วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ข่าว การแข่งขัน


แข่งครอสเวิร์ด ชิงถ้วยพระราชทาน
โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ได้จัด การแข่งขัน Crossword A-math (ครอสเวิร์ด เอ-แม็ท) และคำคม ชิงถ้วยพระราชทาน “สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี” ครั้งที่ 2 เพื่อพัฒนาทักษะเกมกีฬาวิชาการให้นักเรียน ก่อนก้าวไปสู่ในระดับประเทศ

ที่อาคาร สิรินธร ชั้น 4 โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา ด๊อกเตอร์วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน Crossword A-math (ครอสเวิร์ด เอ-แม็ท) และคำคม ชิงถ้วยพระราชทาน “สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี” ครั้งที่ 2 โดยมี นายลบพาล ธีระบุตร นายกสมาคมผู้ปกครองและครู โรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา คณะครูและนักเรียน ให้การต้อนรับ
สำหรับ การแข่งขัน Crossword A-math ได้จัดขึ้นเพื่อ พัฒนากิจกรรมเกมส์กีฬาทางวิชาการให้แพร่หลาย โดยเฉพาะในส่วนภูมิภาค อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ทางด้านการกีฬา และการศึกษาของเยาวชนไทย รวมทั้งจะเป็นสนามแข่งขันอันท้าทายของเยาวชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จะได้ชิงความเป็นเลิศของภาค ก่อนก้าวไปสู่ในระดับประเทศต่อไป ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มีนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือกว่า 1พัน คน ในระดับ ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา เข้าทำการแข่งขัน ใน 7 ประเภท ได้แก่ ครอสเวิร์ดเกมส์ (เกมส์ต่อศัพท์ภาษาอังกฤษ), เอแมท (เกมต่อเลขคำนวณ), คำคม (เกมต่ออักษรภาษาไทย), ซูโดกุ (เกมถอดรหัสปริศนาตัวเลข), ครอสเวิร์ดพัซเซิลอังกฤษและภาษาไทย รวมทั้งไอคิวเวิร์ดอัพ อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น